Cách lựa chọn máy lọc nước phần 2

Như các bạn đã biết thì việc sử hữu nguồn nước sạch là điều mà ai cũng mong muốn cho gia đình của mình. Nước sạch không những khiến cho cuộc sống của bạn tốt hơn mà còn là cách để ngăn ngừa các căn bệnh ảnh hưởng tới sức khoẻ của những thành viên trong gia đình. Đối với những hộ gia đình còn xử dụng nguồn nước giếng khoan thì việc xử lý nước phèn cũng là việc hết sức quan trọng. Ngày nay tiện lợi hơn đã có những dòng máy lọc nước để thuận tiện hơn trong quá trình xử lý nước của gia đình. Vậy lựa chọn những sản phẩm máy lọc nước như nào sao cho hợp lý? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé. 

 

Cách lựa chọn máy lọc nước phần 2

 

Nên đầu tư bao nhiêu tiền để mua máy lọc

Giá bán các loại máy lọc nước trên thị trường hiện nay thường dao động ở mức 2.5 đến 6 triệu đồng tùy vào công nghệ, thương hiệu và xuất xứ. Nếu tài chính hạn hẹp, người dùng có thể chọn mua các máy chính hãng có nguồn gốc từ Đài Loan, Malaysia hoặc các máy được lắp ráp tại Việt Nam để tiết kiệm chi phí thay vì chọn máy lọc nhập khẩu nguyên chiếc. 

Một lựa chọn khác của số đông người tiêu dùng đó là lựa chọn máy lọc nước sản xuất tại Việt Nam, hợp tác với tập đoàn nước ngoài. Lựa chọn này giúp người tiêu dùng chọn mua được máy lọc nước được thiết kế riêng, phù hợp với nguồn nước, thổ nhưỡng và hệ sinh thái tại Việt Nam, nhưng vẫn có chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế trong nước và các tổ chức Y tế nước ngoài như WHO. Một trong những thương hiệu máy lọc nước Việt được tin dùng là Karofi với chứng nhận chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn QCVN6-1/2010 Bộ Y tế kiểm soát 22 chỉ tiêu hóa lý bao gồm cả Asen, Chì, Sắt… và 05 chỉ tiêu vi sinh.

 

Cách lựa chọn máy lọc nước phần 2

 

Thông thường, các hãng chuyên về máy lọc nước sẽ có giá thành cao hơn một chút, nhưng sản phẩm của họ được nhiều người dùng đánh giá là tốt hơn. Hầu hết các gia đình hiện nay đều lựa chọn máy lọc nước có giá trên dưới 4 triệu đồng, là mức giá vừa phải cho một thiết bị quan trọng trong nhà.

Chi phí thay lõi định kỳ

Ngoài chi phí mua máy ban đầu, người dùng cũng cần biết và cân nhắc các chi phí tiêu hao đi kèm trong quá trình sử dụng trong đó chủ yếu là chi phí thay thế lõi lọc sau thời gian sử dụng định kỳ. Chi phí thay thế các màng/lõi lọc tùy vào từng thương hiệu nhưng thông thường đao động từ 500-1 triệu đồng. Tuy nhiên người dùng cũng không cần thay thế toàn bộ lõi lọc mà có thể thay theo từng cấp để giảm chi phí này.

Tất cả các loại lõi lọc nước đều cần thay thế sau một thời gian sử dụng nhất định do các tạp chất bám vào bề mặt làm bẩn hoặc rách màng. Tuổi thọ của lõi lọc phụ thuộc rất lớn vào chất lượng nguồn nước đầu vào.

Khi dùng nước máy, lõi lọc có tuổi thọ cao hơn 1.5-2 lần so với nước giếng khoan. Trong cùng 1 điều kiện, màng Nano có tuổi thọ thấp hơn so với màng RO (do máy lọc RO có đường dẫn nước thải riêng).

Trung bình màng Nano dùng được hơn 1 năm, chi phí thay 1 lõi khoảng 1 triệu đồng. Lõi RO (Lõi số 4) dùng được khoảng 2-3 năm, chi phí thay 1 lõi rơi vào 600,000đ.

 

Mức lượng điện và nước tiêu hao khi sử dụng máy lọc nước

Đối với các máy lọc nước công nghệ R/O, trong quá trình sử dụng người dùng còn chịu thêm chi phí điện và nước. Tuy nhiên, với điện áp sử dụng khoảng  24V thì điện năng tiêu thụ không đáng kể (1 tháng sử dụng liên tục hết tối đa là 5 số điện). Còn lượng nước thất thoát (nước thải) thì trung bình 1 tháng hết khoảng 2 khối nước thải (cho nhu cầu của một gia đình 5 nhân khẩu).

Máy lọc nước loại nào tốt giữa Kangaroo, Karofi, A.O. Smith, Geyser, Coway...

Trên thị trường máy lọc nước hiện nay, các sản phẩm máy lọc nước RO chiếm phần lớn thị phần. Và đó cũng chính là lý do bạn nên mua dòng sản phẩm máy lọc nước RO. Vì nếu máy có hỏng, trục trặc sau này thì bạn cũng có thể dễ dàng thay thế linh kiện. Máy lọc nước RO là dòng máy lọc nước tốt nhất hiện nay trên thị trường. Không chỉ bởi công nghệ mà giá cả của máy lọc nước RO cũng rất phải chăng.

 

 

 

Cách lựa chọn máy lọc nước phần 2

 

Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá các loại máy lọc nước này có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn trong việc lựa chọn nên mua máy lọc nước. Để được tư vấn một cách chi tiết hơn về những sản phẩm hãy đến với locnuoc247 của chúng tôi để có một cái nhìn chi tiết hơn về những nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra chúng tôi còn có những sản phẩm có thể lọc nước giếng khoan đối với những gia đình đang sử dụng nguồn nước giếng khoan là nguồn nước chính.