Nên chọn máy lọc nước RO hay NANO

Nhắc đến máy lọc nước, trên thị trường hiện nay thịnh hành nhất là 2 loại máy lọc nước RO và máy lọc nước NANO. Với những khách hàng lần đầu tìm mua sản phẩm này chắc chắn không thể tránh khỏi phân vân khi lựa chọn. Trên các diễn đàn về nước cũng có rất nhiều cuộc tranh luận giữa 2 loại máy này. Vậy đâu là sự khác biệt giữa máy lọc nước RO và máy lọc nước NANO? Chúng khác biệt nhau như thế nào?
 
 
1. Máy lọc nước RO
 
Máy lọc nước RO là loại máy sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược. Vì vậy nguồn nước được tạo ra sau quá trình lọc là nguồn nước tinh khiết nhất và đảm bảo an toàn, có thể uống được ngay sau khi lọc mà không cần phải đun nấu lại. Giá thành để thay một lõi lọc của máy lọc nước RO là rất thấp, tạo điều kiện cho người sử dụng tiến hành bảo trì máy lọc nước của mình tốt hơn để tăng tuổi thọ sử dụng của máy.
 
Tuy vậy, nguồn nước đầu ra của máy lọc nước RO chỉ cho ra nước tinh khiết mà không giữ lại được các khoáng chất tự nhiên tốt.
 
nen-chon-may-loc-nuoc-ro-hay-nano
 
Máy lọc nước RO không thể sử dụng được ở nguồn nước có tính axit cao. Không những thế, sau khi lọc, sản phẩm chỉ giữ lại được khoảng 60% lượng nước tinh khiết, điều này khá gây lãng phí nguồn nước. Đồng thời, công nghệ lọc nước RO cần sử dụng đến điện năng nên sẽ gặp khó khăn nếu tình trạng mất điện diễn ra kéo dài.
 
2. Máy lọc nước NANO
 
Máy lọc nước sử dụng công nghệ NANO sử dụng công nghệ với các màng lọc có kích thước siêu nhỏ. Loại máy này ngược lại so với máy lọc nước RO. Sau quá trình lọc vẫn giữ lại được các khoáng chất tự nhiên có lợi trong nước giúp nguồn nước có giá trị dinh dưỡng. Công nghệ lọc nước NANO không cần sử dụng đến điện và không có lượng nước dư thừa sau quá trình lọc như RO. Đồng thời máy lọc nước NANO còn có thiết kế nhỏ gọn và chi phí lắp đặt một máy lọc nước NANO là khá thấp, tạo điều kiện cho bất cứ gia đình nào cũng có điều kiện sử dụng máy lọc nước sạch.
 
nen-chon-may-loc-nuoc-ro-hay-nano
 
Máy lọc nước NANO chỉ nên sử dụng lọc những nguồn nước không quá bẩn, không sử dụng những nơi có quá nhiều cặn vôi. Chi phí thay thế lõi lọc cao và cần phải thay định kì theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 
 
Như vậy, máy lọc nước RO hay máy lọc nước NANO đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Chúng ta không thể khẳng định loại máy nào tốt hơn. Nếu khu vực bạn sinh sống sử dụng nước nhiễm mặn, lợ thì bạn nên ưu tiên máy lọc nước RO. Còn nếu khu vực bạn dùng nước máy, nước giếng khoan, giếng khơi đã qua xử lý (qua bể lọc nước giếng khoan, thiết bị lọc nước giếng khoan) hoặc nước mưa thì máy lọc nước NANO sẽ là sản phẩm mà bạn nên lựa chọn. Trên thực tế không có loại máy lọc nước nào phù hợp mọi nguồn nước và có thể đảm bảo chất lượng mà không thay thế lõi lọc đúng hạn.
 
Nên chọn máy lọc nước RO hay NANO
 
Lựa chọn thương hiệu uy tín và có chất lượng dịch vụ cao: chính sách vận chuyển, lắp đặt, bảo hành, bảo trì, dịch vụ hậu mãi... Để an tâm nhất khách hàng cần phải chọn được nhà phân phối có cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
 
Đến với locnuoc247, quý khách không cần lo lắng về chất lượng sản phẩm. Locnuoc247 chuyên cung cấp các sản phẩm máy lọc nước RO và NO cũng như các máy lọc nước tốt nhất, giá cả phù hợp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi cam kết sản phẩm được kiểm định chất lượng tiêu chuẩn, độ an toàn cao bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.
 
Không chỉ có máy lọc nước nano, Locnuoc247 còn phân phối đa dạng các sản phẩm máy lọc nước gia đình khác với phù hợp với mọi nhu cầu, mục đích sử dụng. Quý khách có thể tham khảo tại trang web locnuoc247.com