Những loại máy lọc nước thông dụng trên thị trường

Nước sạch có vai trò vô cùng quan trọng với sự sống và con người. Trước thực trạng nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề như hiện nay. Ngày ngày chúng ta phải nạp vào người nguồn nước chứa các tạp chất, kim loại nặng độc hại. Tỷ lệ mắc các bệnh hiểm nghèo và số người chết vì ung thư tăng đột biến... Thì nhiều gia đình đã phải tự cứu lấy mình bằng cách tìm đến các sản phẩm lọc nước. Nhưng chọn máy lọc nước nào tốt thì hẳn không phải ai cũng có kinh nghiệm. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu và đánh các loại máy lọc nước gia đình hiện có trên thị trường.

 

 

Trên thị trường hiện có hai loại máy lọc nước phổ biến là máy lọc nước công nghệ lọc RO và Máy lọc nước công nghệ lọc Nano. Trong đó máy lọc nước Nano là loại máy hiện đại tuy nhiên yêu cầu nguồn nước đầu vào phải cực sạch. Chính vì thế loại máy này không phổ biến ở nước ra. 

Công nghệ RO là công nghệ thẩm thấu và đều sử dụng màng lọc, lõi lọc để lọc nước.  Lọc RO thì đòi hỏi có điện và sản sinh ra nhiều nước thải, còn lọc nano thì không cần điện cũng như không sản sinh ra nước thải

 

Những loại máy lọc nước thông dụng trên thị trường

 

Ưu điểm của máy lọc nước RO: cho ra sản phẩm nước sạch hoàn toàn tinh khiết và không lẫn tạp chất. Tuy nhiên vì sạch hoàn toàn nên trong nước chỉ còn lại H20. Với màng lọc RO có kích cỡ 0,001 micromet, nước đầu ra của máy lọc nước RO giống như nước cất và không có bất kỳ tạp chất nào.

  • Đối với dòng RO hiện nay có nhiều màng lọc RO. RO Filmtex của Kangaroo, sunhouse, và RO Aqalast của karofi, tuy nhiên màng lọc RO AQUALAST™ 1812 của Karofi tỏ ra nổi trội hơn về khả năng xử lý đa dạng nguồn nước và chất lượng nước đạt chuẩn QCVN6-1/2010 Bộ Y Tế

Đó là lý do các máy lọc nước RO được sử dụng rất rộng rãi trong y tế. Ví dụ như các máy lọc thận nhân tạo luôn đi kèm với hệ thống lọc nước RO để đảm bảo nước sử dụng là hoàn toàn tinh khiết. Công suất các máy lọc RO trong công nghiệp, y tế thì dĩ nhiên lớn hơn nhiều so với các máy lọc gia đình.

Nhược điểm của máy lọc nước RO: Máy lọc nước RO cho ra sản phẩm sạch, sạch quá mức nên lọc hết luôn cả các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vì thế nhiều sản phẩm máy lọc nước đã bổ sung thêm các lõi lọc tạo khoáng chất sau mangg lọc RO để tạo khoáng, bổ sung oxy và nguyên tố vi lượng cho cơ thể. Nên nhược điểm này bạn có thể khắc phục được khi dùng các loại máy lọc nước 7, 8, 9 lõi nhé.

 

Những loại máy lọc nước thông dụng trên thị trường

 

Ưu điểm của máy lọc nước Nano: Máy không dùng điện cũng không có nước thải nên lắp đặt ở đâu cũng tiện lợi. Đối với dòng Nano hiện nay có nhiều công nghệ Nano. Aragon của Geyser, USVR- AquaVallis của Sunny-Eco, và một số lõi Nano khác của Nano Sky rồi OhiDo, trong các công nghệ này nổi bật lên là Aragon và USVR- AquaVallis, tuy nhiên Aragon tỏ ra nổi trội hơn về khẳ năng bền bỉ và diệt khuẩn.

Nhược điểm máy lọc nước Nano: Điểm yếu của dòng máy này là đòi hỏi chất lượng nước đầu vào tương đối sạch, nếu nước nhiễm phèn, nhiễm Amoni, nhiễm Asen khẳng định là không lọc được. Hoặc nếu dùng thì được ngày 1 ngày 2 là nước về như không dùng máy. Nên sản phẩm này chỉ phù hợp khi SP nước không lẫn các kim loại nặng còn không sẽ rất nguy hiểm.

cấu tạo máy lọc nước:

Máy lọc nước RO hay Nano đều gồm rất nhiều các loại lõi lọc khác nhau. Mỗi một lõi lọc sẽ có một chức năng riêng. Cấu tạo của máy lọc nước RO thường có 5 lõi trở lên. Nguyên tắc lọc từ thô tới tinh( lọc tạp chất trước to trước rồi đến lọc các tạp chất nhỏ sau). Để đẩy nước từ lõi lọc này qua lõi lọc khác máy lọc nước RO thường sử dụng bơm nước tăng áp để tạo áp suất chênh lệch. Công dụng của các lõi lọc cơ bản sẽ như sau:

 

Những loại máy lọc nước thông dụng trên thị trường

 

Lõi số 1: Loại bỏ rong rêu, bùn đất rỉ sét kích thước >5 Micrômét. Loại lõi này thường có thời hạn sử dụng khoảng 3-6 tháng.

Lõi số 2: Chứa than hoạt tính để hấp thụ kim loại nặng, chất tẩy rửa, hoá chất độc hại. Lõi này có tuổi thọ từ 6-9 tháng.

Lõi số 3: Loại các tạp chất thô có kích thước >1 Micrômét. Lõi này có thời hạn sử dụng từ 9 - 12 tháng.

Lõi lọc 4: Đây là màng lọc RO (lõi lọc RO). Ở đây toàn bộ tạp chất còn lại sẽ được giữ lại tại màng lọc và đẩy ngược ra ngoài theo đường dẫn nước thải, chỉ để nước tinh khiết đi qua. Tuổi thọ của lõi lọc này khoảng 3-5 năm.

Lõi lọc 5: Đây là lõi lọc Carbon/Nano Silver để diệt khuẩn, làm mềm, cân bằng độ PH cho nước. Qua bước này, nước có thể được dùng trực tiếp mà không cần phải đun sôi. Tuổi thọ của lõi lọc số 5 là khoảng 2-3 năm.

Ngoài 5 lõi lọc cơ bản máy lọc nước nào cũng có thì các loại máy cao cấp hiện nay được trang bị têm các lõi lọc 6,7,8,9. Ví dụ  6 là lõi lọc tạo Oxy, lõi 7 giúp làm tăng chỉ số PH, tạo nước kiềm tính để trung hòa các a xít dư thừa trong cơ thể, lõi số 8 giúp bổ sung khoáng chất cho cơ thể...Tuỳ theo nhu cầu, bạn có thể chọn mua máy lọc nước có số lượng lõi lọc tương ứng.

 

Những loại máy lọc nước thông dụng trên thị trường

 

Để sở hữu những máy lọc nước chất lượng hãy đến với locnuoc247 luôn tự tin là nơi uy tín để khách hàng có thể gửi gắm niềm tin ngoài ra còn có những phương pháp xử lý nước phèn cho những hộ gia đình nào đang sử dụng nguồn nước giếng khoan.