Tư vấn chọn mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình

Việc sử dụng máy lọc nước để bảo vệ sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình là điều rất cần thiết trước thực trạng nguồn nước sinh hoạt ngày càng ô nhiễm nặng nề kể cả ở vùng nông thôn cũng như thành thị bởi nền công nghiệp hóa hiện nay. Vậy làm sao để chọn được chiếc máy lọc nước tốt nhất cho gia đình, cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé! 
 

Tại sao phải mua máy lọc nước cho gia đình?

  • Sử dụng máy lọc nước sẽ giúp gia đình bạn có nguồn nước sinh hoạt an toàn vì sau khi lọc máy sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn và các chất ô nhiễm độc hại, nước uống sẽ ngon hơn, tinh khiết hơn. 
  • Sử dụng thiết bị lọc nước sẽ giúp loại bỏ chì có trong nguồn nước. Như bạn đã biết thì chì là chất rất độc hại, đây là chất cuối cùng của quá trình phản ứng phóng xạ nên chúng cực độc đối với cơ thể con người.
  • Tiết kiệm chi phí mua nước sạch để uống. Những loại uống uống đóng chai đều tốt vì đã được xử lý, nhưng giá thành để mua nước đóng chai uống hàng ngày thì rất lớn và sẽ tạo ra lượng chất thải nhiều. Sử dụng máy lọc nước bạn vẫn đảm bảo được chất lượng nước uống với chi phí rẻ hơn rất rất nhiều, hơn nữa bạn không những có nước sạch để uống mà còn có thể dùng để nấu ăn, đảm bảo sức khỏe hơn.

Tư vấn chọn mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình

  • Khi sử dụng nguồn nước sạch sẽ giúp giảm đáng kể bệnh ung thư đại tràng, đường ruột, dạ dày và các bệnh về đường tiêu hóa do hệ thống lọc nước an toàn đã loại bỏ hoàn toàn clo từ nước uống, đặc biệt là trong nước máy vì nước máy thường sử dụng clo để diệt khuẩn, nhưng đây cũng là chất có tính axit cao.
  • Trong quá trình lọc nước, máy lọc nước sẽ giữ lại các khoáng chất, có lợi cho sức khỏe của con người. Hầu hết các máy lọc nước gia đình đều trang bị lõi lọc carbon, lõi này sẽ loại bỏ các kim loại nặng, các chất ô nhiễm nguy hiểm, giữ lại các khoáng chất cần thiết cho cơ thể đồng thời cân bằng độ PH của nước. Nước uống của bạn sẽ được tính toán với công thức khoa học hơn và tốt hơn.
  • Giúp tăng cường sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn. Nước chiếm tới 70% cơ thể bạn, uống nước sạch sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, loại bỏ chất độc trong cơ thể từ đó giúp cơ thể tự bảo vệ mình trước các bệnh thường gặp và tăng sức khỏe tổng thể.
  • Với công nghệ RO và Nano được trang bị trong máy lọc nước thông minh hiện nay sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn cryptosporidium và giardia có trong nước. Đây là các chất độc hại cho đường tiêu hóa, việc loại bỏ các chất này sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn giảm hơn 30% tỷ lệ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Nước sau khi được xử lý qua hệ thống lõi lọc nước sẽ sạch sẽ, nhiều khoáng chất giúp tăng hệ miễn dịch đặc biệt là cho trẻ em. Vì vậy dùng máy lọc nước sẽ rất tốt cho sức khỏe của con bạn.
  • Dùng nước uống tinh khiết sau khi lọc sẽ tạo hệ thống bảo vệ cơ thể bạn khỏi hơn 2.000 chất độc hại được biết đến hiện nay.

Tư vấn chọn mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình

Máy lọc nước gia đình có những loại nào?

Công nghệ lọc nước hiện tại chia làm 2 loại chính là công nghệ RO (thẩm thấu ngược) với các thương hiệu như Kangaroo, Karofi... và công nghệ Nano (sử dụng than hoạt tính, sợi bạc) như thương hiệu Geyser, Eco Green...
 
Máy lọc nước RO (Reverse Osmosis – thẩm thấu ngược): sử dụng màng lọc RO có kích thước siêu nhỏ loại bỏ hoàn toàn từ tạp chất tới khoáng chất trong nước khiến nó trở nên tinh khiết giống như nước cất. Do các khoáng chất tự nhiên có lợi cho cơ thể ở trong nước như canxi, magie đã bị loại bỏ nên việc sử dụng công nghệ này về lâu dài không có lợi cho sức khỏe. Cơ thể con người hàng ngày phải nạp nhiều nước (khoảng 2 lít) nhưng khi nước không còn khoáng chất cung cấp cho cơ thể lâu dần sẽ gây ra các tình trạng như mệt mỏi, suy nhược, đau đầu, nghiêm trọng hơn là các triệu chứng chuột rút cơ bắp và nhịp tim bị suy giảm.
 
Tư vấn chọn mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình

Ưu điểm của máy lọc nước công nghệ RO

Về ứng dụng, đối với những nguồn nước tự nhiên hoặc các nguồn nước không sạch như ở nông thôn, máy lọc nước RO vẫn phát huy tác dụng của nó khi có thể xử lý được hầu như tất cả nước đầu vào, thậm chí các lõi lọc RO đặc biệt còn có thể lọc cả muối, tuy không phải là giải pháp tối ưu do chi phí cao.
 
Các hệ thống lọc RO còn có một vài nhược điểm nữa là: phải dùng điện do áp lực nước thường không đủ để vận hành, đồng thời xả ra rất nhiều nước thải (tới 70%), chi phí mua đắt tiền, dễ trục trặc, tốn chỗ để, nước có vị nhạt hoặc vị lợ do bù khoáng.
 
Tư vấn chọn mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình

Ưu điểm của máy lọc nước công nghệ Nano

Máy lọc nước Nano với khe hở màng lọc to hơn ở công nghệ RO khoảng 100 lần, lõi lọc có thành phần chủ yếu là than hoạt tính đã qua xử lý, lõi phủ bạc sử dụng công nghệ Nano để tăng bề mặt hấp thụ, có khả năng trao đổi ion, diệt vi khuẩn... Ưu điểm là nhỏ gọn, dễ lắp đặt, không cần dùng điện, không xả nước thải, các thành phần bên trong lõi lọc được tính toán để loại bỏ Clo, kim loại nặng, tạp chất trong nước mà vẫn giữ lại được khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Công nghệ Nano tiêu chuẩn cho hiệu quả cao nhất với nước máy ở các khu vực đô thị.
 
Nước máy đô thị là nước ngọt đã qua xử lý lọc công nghiệp, sau đó sử dụng hóa chất Chlorine (Clo) để khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn trong nước. Tuy nhiên nó lại làm cho nước máy có mùi khó chịu, có thể phản ứng với một số chất hữu cơ khác tạo thành Clo hữu cơ độc hại. Ngoài ra trong nước máy có nhiều kim loại nặng, tạp chất, dầu mỏ, thuốc trừ sâu... mà hệ thống xử lý nước công nghiệp không loại bỏ hết được.
 
Tư vấn chọn mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình
 
Máy lọc nước nano Geyser 6 cấp lọc TK6 không dùng điện, không nước thải, trang bị công nghệ lọc Nano
 
Công nghệ lọc nước Nano có khả năng giải quyết khá tốt các vấn đề nước máy đô thị như đã nêu trên nhưng có nhược điểm là giá thành đầu tư ban đầu hơi cao (thường từ 3,5 - 5 triệu đồng), công suất lọc không cao, nhanh phải thay lõi lọc do màng lọc Nano không thể rửa lại được (không có cơ chế tự rửa như màng RO) và giá thành thay thế cao. Một bộ lọc Nano gắn bếp có thể lọc được khoảng 10.000 lít nước máy trong khi con số ở lõi lọc công nghệ RO là 25.000 lít.
 
Ngoài hai công nghệ bên trên, hiện tại thị trường còn có công nghệ lọc mới mang tên UF (Ultra Filtration – màng siêu lọc) với cơ chế hoạt động tương tự như công nghệ Nano nhưng chưa được kiểm nghiệm, phản hồi thực tế nhiều từ các chuyên gia và người dùng như hai công nghệ trên.
Mỗi công nghệ đều có những tính năng nổi trội riêng, tùy theo nhu cầu, diện tích sử dụng và kinh tế của mỗi gia đình để lựa chọn chiếc máy lọc nước phù hợp nhất. 
 
Lựa chọn thương hiệu uy tín và có chất lượng dịch vụ cao: chính sách vận chuyển, lắp đặt, bảo hành, bảo trì, dịch vụ hậu mãi... Để an tâm nhất khách hàng cần phải chọn được nhà phân phối có cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
 
Tư vấn chọn mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình

Hướng dẫn vệ sinh máy lọc nước gia đình

Khi nào máy lọc nước cần được vệ sinh?

Khi nguồn nước sạch dần trở nên khan hiếm cũng là lúc con người cần đến những loại máy móc và thiết bị hỗ trợ cần thiết. Máy lọc nước lúc này là một vật dụng vô cùng cần thiết mà mỗi gia đình đều nên sở hữu. Máy lọc nước hoạt động 24/24h. Loại bỏ độc tố, cặn bẩn, hóa chất có trong nước, tạo ra một nguồn nước tinh khiết sạch sẽ. Tuy nhiên vì hoạt động liên tục không ngừng nhỉ, nên máy lọc nước luôn cần được bảo hành đầy đủ và đúng thời gian nhất. Việc bảo hành, vệ sinh máy đầy đủ sẽ giúp máy lọc nước đảm bảo một cách tốt nhất về hoạt động, những phụ kiện bên trong được thay mới… sẽ nâng cao hiệu quả lọc và tốc độ lọc.
 
Thông thường, theo quy chuẩn, chúng ta nên vệ sinh và bảo hành máy lọc nước tốt nhất là 6 tháng / lần. Thế nhưng còn tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm của nguồn nước, thời gian sử dụng, tần suất làm việc… mà chúng ta nên điều chỉnh thời gian bảo dưỡng hợp lý. Nhiều trường hợp sử dụng máy nhiều năm không vệ sinh làm giảm tuổi thọ của máy, máy rất dễ bị hỏng hóc. Có rất nhiều cách để chúng ta có thể bảo dưỡng máy. Một là bạn có thể liên hệ với cửa hàng, họ sẽ có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp đến tận nhà bảo dưỡng cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể tự bảo dưỡng và vệ sinh tại nhà rất đơn giản.
 
Tư vấn chọn mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình

Cách bảo quản và vệ sinh máy lọc nước tốt nhất

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thì việc tự vệ sinh máy lọc nước tại nhà là một ý tưởng rất tốt. Chỉ cần một chút thông tin, thời gian là chiếc máy lọc nhà bạn sẽ được đảm bảo y như mới. Đầu tiên đó là tắt nguồn điện. Bạn rút phích cắm nguồn khỏi ổ điện. Việc này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình vệ sinh máy một cách tốt nhất. Bước tiếp theo bạn khóa van cấp nước đầu vào , mở vòi và xả hết nước còn trong mát. Bạn lưu ý nên tránh để nước thông qua các lõi lọc bởi chúng có thể làm tràn nước ra nhà. Sẽ có 2 bộ phận chính để bạn tiến hành lọc. Đó chính là phần lõi lọc và phần vỏ bên ngoài máy.
 
Tư vấn chọn mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình

Phần lõi lọc

Phần lõi lọc là phần quan trọng nhất của máy. Khi lõi lọc của bạn tốt, sạch thì hiệu quả lọc sẽ cao hơn, nước sẽ sạch hơn và ít tiêu tốn năng lượng điện hơn. Phần lõi lọc được chia làm 2 phần chính là lõi chính từ 1 đến 4 và lõi bổ sung vi chất từ 5 đến 9. Với mỗi loại lõi khác nhau chúng ta sẽ có những cách vệ sinh khác nhau. Với lõi chính, chúng ta tháo chúng ra theo chiều ngược kim đồng hồ. Bạn có thể lấy tay bịt một đầu, sau đó cho nước và bàn chải vào cọ sạch bên trong. Nên làm nhẹ tay để tránh hư hỏng. Ngoài ra bạn chỉ nên vệ sinh máy một lần và thay thế theo định kỳ. Trung bình bạn nên thay thế chứng sau từ 3 đến 9 tháng sử dụng.
 
Với lõi bổ sung vi chất thì bạn không cần phải vệ sinh. Phần lõi này không hề có chức năng lọc nước nên chúng không bị ảnh hưởng nhiều. Sau từ 2 đến 2,5 năm sử dụng, bạn nên thay mới hoàn toàn bởi khi đó những vi chất hầu như đã cạn kiệt hoàn toàn, không thể bổ sung cho nước, ngược lại nếu không thay mới, nước của bạn thậm chí có thể nhiễm vi khuẩn.
 
Tư vấn chọn mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình

Phần thân máy

Phần đa thân máy lọc nước hiện nay được làm từ inox hoặc vtu. Để đảm bảo hoạt động vệ sinh máy lọc nước tốt nhất thì việc lau dọn phần thân cũng rất quan trọng. Trong quá trình sử dụng lâu dài, mấy chắc chắn sẽ bị bám bụi bẩn . Việc vệ sinh không chỉ giúp cho máy có thể bên ngoài nhìn đẹp mắt và trông như mới mà còn hạn chế vi khuẩn bám bẩn lên máy. Việc vệ sinh vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng khăn sạch, mềm nhúng nước để lau máy. Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh bởi chúng có thể ăn mòn thân máy, gây hiện tượng oxy hóa.
 
Việc vệ sinh máy lọc nước tốt nhất vô cùng đơn giản và tiết kiệm. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện nó tại nhà một cách nhanh chóng nhất. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi đem đến sẽ giúp cho bạn có được một chiếc máy lọc nước luôn như mới.
 
Tư vấn chọn mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình
 
Lọc Nước 247 là đơn vị chuyên hoạt động về lĩnh vực xử lý môi trường nói chung, gia công chế tạo các thiết bị cơ khí chuyên về xử lý nước và kinh doanh vật tư, máy móc, thiết bị phục vụ cho ngành môi trường.  Hãy liên hệ ngay đến Hotline: 0973 000 007 để có thể được giải đáp những thắc mắc.