Công dụng của nước tinh khiết

Nguồn nước sạch sau khi qua lọc nước phèn bạn có thể sử dụng hoàn toàn bình thường như các nguồn nước sạch khác

Tuy nhiên nhiều người biết, sau khi thức dậy vào lúc sáng sớm, bụng đang rỗng uống nước lọc là khổ hình, nhưng cố gắng tập uống ngay một cốc nước sẽ có lợi cho sức khỏe. Thế nhưng, cốc nước cần phải uống đó là nước gì mới chính xác?
 
Nước lọc ,đun sôi để nguội, nước muối nhạt, hoặc nước mật ong, nước chanh, nước quả, sữa v.v... Chọn những thứ đó đã đúng chưa?
 
Uống nước trước khi ngủ quá nhiều không tốt cho sức khỏe
Cần làm cho rõ, nếu không bạn sẽ phạm sai lầm, thậm chí còn đáng tiếc nữa. Xin phân tích đôi điều để bạn có thể lựa chọn.máy lọc nước giếng phèn
 
Cốc nước lọc đầu tiên mà bạn sẽ uống tốt nhất là vào khoảng 300 ml.
 
CÁC BS ĐÔNG VÀ TÂY Y ĐỀU KHUYÊN CHÚNG TA NÊN UỐNG NƯỚC NHIỀU- NHẤT LÀ NGƯỜI LUỐNG TUỔI- NHƯNG HỌ KHÔNG HƯỚNG DẪN CHÚNG TA NÊN UỐNG LÚC NÀO, NƯỚC GÌ, CÔNG DỤNG CỦA NƯỚC- XIN THEO DÕI
 
Theo nghiên cứu KS Điện - Điện tử Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Viện Kỹ thuật Quân sự phân tích thêm:
 
Máy lọc nước ROcũng như các loại lọc nước bằng than hoạt tính, bằng lõi gốm hay thủ công hơn là lọc bằng bể cát và giàn phun... có thể không cần dùng điện. Điểm khác biệt khi sử dụng điện chỉ là các thiết bị này có thể sử dụng nguồn nước dưới thấp và nhờ bơm điện hút lên tạo áp lực đẩy nước qua các lớp lọc. Điều này khiến quá trình lọc diễn ra mạnh và nhanh hơn. Còn nếu không có điện thì nguồn nước đầu vào phải được bố trí cao hơn màng lọc để nước có thể chảy xuống và thẩm thấu từ từ qua các bộ phận lọc nước.
 
TSKH Trần Văn Nhị cũng khẳng định, mặc dù ông không nắm rõ thiết kế của những loại máy lọc không dùng điện nhưng ông chắc chắn rằng các máy lọc này phải tuân theo nguyên tắc cho nguồn nước chảy từ trên cao xuống các màng lọc. Người sử dụng nên chú ý mua máy lọc nước, màng lọc định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc thậm chí là sớm hơn nếu nguồn nước nơi mình sinh sống lẫn nhiều tạp chất bẩn.
 
Ngoài ra, dù là với máy lọc uống liền, các chuyên gia vẫn khuyến cáo người dân nên đun nước sôi, để tránh nguy cơ nhiễm các vi khuẩn gây bệnh.
 
Về một số loại thiết bị lọc nước được quảng cáo là có khả năng loại bỏ được amip ăn não người, TSKH Trần Văn Nhị cho rằng: Đối với nước uống thì tốt nhất nên dùng nước đun sôi sẽ hạn chế được nguy cơ nhiễm khuẩn. Còn với nước sinh hoạt như để tắm giặt, hay thậm chí tưới rau, là nguồn nước có nguy cơ nhiễm amip, thì không ai lại mang lọc qua máy lọc nước rồi mới dùng. Điều này là phi lý.