Lọc nước giếng khoan - Mang lại nguồn nước sạch

Hiện nay nguồn nước giếng khoan vẫn được rất nhiều gia đình sử dụng làm nước sinh hoạt, ăn uống. Nhưng nguồn nước giếng khoan ngày càng ô nhiễm chính vì vậy người dân thường sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để xử lý nước giếng khoan.

Lọc nước giếng khoan - Mang lại nguồn nước sạch

Máy lọc nước giếng khoan là gì?

Máy lọc nước giếng khoan là một thiết bị sử dụng công nghệ lọc áp lực để loại bỏ tất cả các tạp chất như bùn đất, các kim loại nặng như sắt, asen, amoni, nitrit, mangan, canxi… thuốc trừ sâu... các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể, nước sau lọc đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của bộ y tế.

Ưu điểm của máy lọc nước giếng khoan

+ Máy lọc nước giếng khoan được lắp đặt ngay từ đầu nguồn nước gia đình nước sau lọc cung cấp cho toàn bộ ngôi nhà bằng cách kết nối với dòng nước chính vào nhà của bạn. Sau khi nước đi qua máy lọc mới theo các đường ống tới tất cả các vị trí nhà bếp, nhà vệ sinh, bồn rửa, bồn tắm, vòi sen…bảo vệ các thiết bị trong gia đình

Lọc nước giếng khoan - Mang lại nguồn nước sạch

+ Tất cả các chỉ tiêu của nước sau lọc như: Canxi, Magie, Sắt, Asen, độ trong, mùi…. đều đạt quy chuẩn nước sinh hoạt an toàn cho sức khỏe do Bộ Y Tế quy định (QCVN 02:2009/BYT)

+ Máy lọc sử dụng màng siêu lọc UF có tác dụng diệt 99% vi khuẩn, virus, ký sinh trùng gây bệnh trong nước.

+ Công suất lọc đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho toàn bộ gia đình từ 6 -10 người

+ Hệ thống sục rửa nguyên vật liệu đơn giản, thuận tiện chỉ với 1 lần gạt tay. Ngoài ra với van 5 cửa thông minh giúp hoàn nguyên vật liệu lọc giúp gia tăng tuổi thọ cho vật liệu lọc

+ Hệ thống lọc tốn ít diện tích giúp tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn.

Với những ưu điểm trên chắc chắn bạn đã tự có câu trả lời cho mình, trước tình trạng nguồn nước ngày càng ô nhiễm và ô nhiễm đa dạng, đặc biệt nhiễm các chất độc hại gây những căn bệnh nguy hiểm như ung thư và nhiễm các chất độc có thể gây ngộ độc thậm trí ảnh hưởng đến tính mạng vì vậy mỗi gia đình đang sử dụng nước sinh hoạt ô nhiễm nên sử dụng máy lọc nước để bảo vệ an toàn cho gia đình mình.

Lọc nước giếng khoan - Mang lại nguồn nước sạch

Thông thường các loại nước giếng khoan  sẽ có có màu và mùi tanh đặc trưng, rất ít tạp chất hữu cơ, hầu như không ngậm oxy và nhìn thường khá trong. Giếng nông hoặc ở nơi bị ô nhiễm có nhiều khả năng nhiễm các độc chất như Asen, chì, thuốc bảo vệ thực vật, chất hữu cơ, độc khí và độc khuẩn…đều rất có hại cho sức khỏe. Các loại nước này thường đục hơn và đôi khi có màu. Những loại nước này nếu không kịp xử lí nước sử dụng nhiều chắc chắn sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, là con đường gây nên nhiều loại bệnh tật: đặc biệt là các bệnh ngoài da và các bệnh về đường tiêu hóa.

Ngoài ra, nước giếng khoan còn có thể có mùi hôi của bùn đất. Trường hợp này, để thoáng khí thì sẽ bớt được mùi hôi, nhưng cách này không được lâu dài dùng nước như vậy vẫn không thể đảm bảo an toàn. Nếu quá cần thiết, thì nước này chỉ nên dùng để tắm rửa, chứ không được làm nước ăn.

Lọc nước giếng khoan - Mang lại nguồn nước sạch

Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều các thiết bị lọc nước, các thiết bị này hầu hết đều có chất lượng khá tốt, giá thành thì cạnh tranh. Nhưng  nếu có điều kiện, để đảm bảo, trước khi mua về dùng, các gia đình nên đưa mẫu nước đi kiểm nghiệm trước để biết trong nước của gia đình mình có những thành phần gì không đảm bảo, từ đó chọn được cho mình những thiết bị lọc chính xác và uy tín nhất. Các máy lọc nước dùng cho hộ gia đình hiện nay đều không quá đắt. Tuy nhiên, để nước có chất lượng tốt nhất dùng cho ăn uống, sinh hoạt thì ta cần lọc ít nhất hai lần bằng hệ thống thẩm thấu ngược. Sau khi nước đã lọc qua bằng hệ thống này, để biết chất lượng có bảo đảm hay không, người dùng nên đưa đi xét nghiệm một lần nữa. Đặc điểm của nước ngầm là có thể thay đổi về chất lượng do ảnh hưởng của môi trường, do đó mỗi năm nên kiểm tra chất lượng nước một lần.

 Vì sức khỏe của bản thân và gia đình, nếu vì điều kiện chưa cho phép và vẫn phải sử dụng nước giếng khoan, bạn hãy chú ý đến việc lọc chúng.