Nguồn nước giếng nhiễm phèn có thực sự nguy hiểm

Nước bị nhiễm phèn là các loại có chứa nhiều chất mang tính kiềm. Hiện nay xử lý nước nhiễm phèn đã trở nên dễ dàng hơn

Do đó, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng nước bị nhiễm phèn cho da mặt. vì Trong trường hợp điều kiện bị hạn chế thì chúng ta nên lựa chọn loại sữa rửa mặt không mang tính xà bông hoặc có pH tương đương với pH da là từ 4,5-5,5.
 
Ngoài các bệnh về đường ruột qua ăn uống, người dân còn có thể mắc các bệnh ung thư. Lấy 10g vôi sống cho vào 140l nước, sau đó để nước lắng xuống, gạn lấy nước trong.
 
Đối với asen (thạch tín): trên thế giới Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Phân tích và xử lý môi trường (Viện Hóa học công nghiệp) đã nghiên cứu và sản xuất thành công thiết bị lọc asen,với công nghệ lọc nước phèn bảo đảm cung cấp đủ nước ăn uống cho một hộ gia đình.
Nguồn nước giếng nhiễm phèn có thực sự nguy hiểm cho bạn
 
Thiết bị gồm hai bộ phận chính
 
 - Bộ phận thứ nhất chứa các khoáng vật có sẵn trong thiên nhiên dùng để kết tủa asen, mangan.
 
 - Bộ phận thứ hai chứa cát thạch anh có tác dụng lọc sạch các kết tủa đã hình thành.
 
Vật liệu lọc được làm sạch định kỳ bằng cách xả cặn, sục nước. Ngoài ra có thể sử dụng thiết bị, vật liệu lọc. Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm sạch nước, trong đó có sản phẩm của các nhà khoa học Việt Nam, vật liệu MF 97 của Viện Hóa học (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) dùng để xử lý nước nhiễm phèn, sắt. Nó còn có thể lọc được mangan và hầu hết các kim loại nặng chứa trong nước ngầm." Anh-(chi ) cũng có thể đến Viện Tài nguyên - môi trường, hoi mua binh loc nuoc nhiễm phèn.
 
Kinh nghiệm cho thấy Đúng là bộ lọc thô cát có khả năng lọc được nước nhiễm phèn. Tuy nhiên để chọn được bình lọc nước phù hợp, trước hết phải biết chất lượng nguồn nước giếng mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể mang mẫu nước giếng (nước lấy thẳng từ máy bơm sau khi chạy máy 5-10 phút), đến Trung tâm Y tế dự phòng (669 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5) hoặc Viện Môi trường và tài nguyên (142 Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM) để kiểm tra.
 
Nếu nước giếng có lượng sắt (Fe) dưới 5 mg/lít, bạn có thể mua một số bình lọc có tác dụng nâng độ pH cao lên. Sử dụng bình lọc này, phèn (sắt) trong nước ngầm ở dạng hòa tan sẽ được kết tủa, nước qua bộ lọc sẽ đảm bảo chất lượng. Nếu lọc nước giếng có lượng sắt 5-10 mg/lít, bạn có thể dùng bể lọc cát. Bể lọc này có một tầng sỏi và ống lọc thu nước. Trên sỏi là lớp cát dày 0,8 - 1,2m và ống thu.
Bạn cũng có thể đến Viện Tài nguyên - môi trường, người ta sẽ tư vấn miễn phí cho bạn về kỹ thuật bể lọc.