Những tiềm ẩn từ sử dụng nước giếng khoan

Hiện nay tại nhiều địa phương, nhất là các vùng nông thôn, nhiều hộ dân vẫn sử dụng nguồn nước giếng khoan hàng ngày mà chưa qua một công đoạn xử lý nước. Qua phân tích từ các chuyên gia, trong thành phần của nước giếng khoan ở một số vùng ô nhiễm có chứa hàm lượng lớn các hóa chất độc hại, kim loại nặng (chì, thủy ngân, asen) gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Các tác nhân gây bệnh này nếu đi vào cơ thể nhẹ thì gây dị ứng, nhiễm trùng đường ruột, nặng thì gây các bệnh về tim mạch, ung thư có thể dẫn đến tử vong.

Những tiềm ẩn từ sử dụng nước giếng khoan

Nguyên nhân khiến nước giếng khoan bị ô nhiễm

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên đó chính là bởi những hóa chất độc hại chưa qua xử lý đã xả trực tiếp vào môi trường từ các nhà máy, khu công nghiệp, rác thải sinh hoạt thuộc các khu dân cư, bệnh viện được thải ra hàng ngày,… Nguồn nước thải độc hại này ngấm trực tiếp vào đất, gây ô nhiễm đất và nguồn nước ngầm.

Ngoài ra, còn một nguyên nhân phải kể đến nữa đó chính là nguồn khí thải tích tụ trên bầu khí quyển, bị hòa tan khi có mưa, cuốn theo các chất khí độc hại rơi xuống và ngấm vào mặt đất. Chất thải rắn trên mặt đất khi gặp nước mưa cũng sẽ ngấm vào đất khiến cho nguồn nước ngầm, nguồn nước giếng khoan của người dân bị ô nhiễm và ngày càng trở nên nghiêm trọng. Tất cả những điều trên đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của người dân.

Nước giếng khoan nhiễm sắt

Dấu hiệu nhận biết đơn giản nhất khi nguồn nước bị nhiễm sắt đó là: nước có màu vàng, nâu đỏ, mùi tanh. Khi dùng thường khiến da bị khô, quần áo giặt bằng nước này hay bị ố vàng, các ống dẫn nước bằng inox thì thường xuyên bị hoen gỉ. Ngoài ra, nước bị nhiễm sắt sẽ làm cho thực phẩm biến chất, thay đổi màu sắc, mùi vị; làm giảm việc tiêu hóa và hấp thu các loại thực phẩm,…

Nước giếng khoan nhiễm mangan

Biểu hiện cho biết nguồn nước bị nhiễm mangan đó là: nước có mùi tanh, bên trong thành bể chứa có nhớt màu đen, cặn ố bẩn trên các thiết bị dẫn, hình thành những vết ố bẩn màu nâu, đen trên quần áo khi giặt.

Những tiềm ẩn từ sử dụng nước giếng khoan

Nếu hàm lượng mangan có trong nước cao từ 1-5mg/lít sẽ gây ra không ít ảnh hưởng đến một số cơ quan nội tạng của cơ thể. Mn không có khả năng gây đột biến cũng như hình thành các bệnh nguy hiểm như ung thư, sinh sản…nhưng nó có liên quan mật thiết đến hệ thần kinh, gây ra các độc tố hình thành hội chứng manganism với các triệu chứng gần như tương tự bệnh Parkinson.

Nước giếng khoan bị nhiễm canxi, magie

Khi bị nhiễm canxi và magie nước nhìn có vẻ rất trong nhưng khi đun sôi sẽ xuất hiện nhiều cặn nhỏ màu trắng trên mặt nước thường được gọi là cặn vôi. Những cặn vôi này thường gây hỏng các thiết bị nóng lạnh, hỏng màng lọc các máy lọc nước, tắc đường ống…. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng hóc máy móc và gây ra những căn bệnh nghiêm trọng như: bệnh sỏi thận, bệnh tắc động mạch do đóng cặn,…

Những tiềm ẩn từ sử dụng nước giếng khoan

Với tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngầm đang ngày càng nghiêm trọng như hiện nay thì nhu cầu sử dụng các giải pháp lọc nước giếng khoan để bảo vệ sức khỏe gia đình đang trở nên ngày càng cấp thiết.

Locnuoc247là địa chỉ đã và đang cung cấp các gói giải pháp công nghệ cho các công trình xử lý  nước cấp trong công nghiệp và sinh hoạt, nước thải ngành thủy sản, chế biến cao su, nước thải sinh hoạt…mang lại hiệu quả cao.

Những tiềm ẩn từ sử dụng nước giếng khoan

Đồng thời chúng tôi cũng là nhà phân phối các sản phẩm trong ngành xử lý nước và môi trường gồm các thiết bị và hóa chất chính hãng, có chất lượng cao, chi phí hợp lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo đúng tiến độ thi công của khách hàng với cam kết luôn luôn lấy chất lượng là chữ tín hàng đầu.