Sử dụng nước giếng khoan và những nguy cơ tiềm ẩn

Bên cạnh nước máy, nước mưa,… nước giếng khoang cũng là một nguồn nước có khá nhiều người dân sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày nhưng do ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, nguồn nước này từ lâu đã không còn sạch như xưa, dẫn đến rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 
 
 
Tình trạng nước giếng khoan bị ô nhiễm xảy ra do sự bất cẩn và vô lương tâm của các nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, hộ gia đình,…khi thản nhiên thải ra môi trường nước một lượng khổng lồ nước thải chưa qua xử lí, bị nhiễm rất nhiều loại hóa chất độc hại. Ngoài ra còn có nguồn khí thải tích tụ trên bầu khí quyển, bị hòa tan khi có mưa, cuốn theo các chất khí độc hại rơi xuống và ngấm vào sâu trong đất, chạm đến nguồn nước ngầm. Nguồn nước giếng khoan cứ vì thế ngày càng nhiễm độc nghiêm trọng, ảnh hưởng chất lượng sống của người dân. 
 
Sử dụng nước giếng khoan và những nguy cơ tiềm ẩn
 
Nước giếng khoan nhiễm sắt có màu vàng, nâu đỏ, mùi tanh. Khi dùng thường khiến da bị khô, quần áo giặt bằng nước này hay bị ố vàng, các ống dẫn nước bằng inox thì thường xuyên bị hoen gỉ. Ngoài ra, nước bị nhiễm sắt sẽ làm cho thực phẩm biến chất, thay đổi màu sắc, mùi vị; làm giảm việc tiêu hóa và hấp thu các loại thực phẩm,…
 
Sử dụng nước giếng khoan và những nguy cơ tiềm ẩn
 
Nước giếng khoan nhiễm mangan có mùi tanh, bên trong thành bể chứa có nhớt màu đen, cặn ố bẩn trên các thiết bị dẫn, hình thành những vết ố bẩn màu nâu, đen trên quần áo khi giặt. Loại nước này ảnh hưởng đến một số cơ quan nội tạng của cơ thể. Mn không có khả năng gây đột biến cũng như hình thành các bệnh nguy hiểm như ung thư, sinh sản…nhưng nó có liên quan mật thiết đến hệ thần kinh, gây ra các độc tố hình thành hội chứng manganism với các triệu chứng gần như tương tự bệnh Parkinson.
 
Sử dụng nước giếng khoan và những nguy cơ tiềm ẩn
 
Nước giếng khoan nhiễm canxi, magie nhìn có vẻ rất trong nhưng khi đun sôi sẽ xuất hiện nhiều cặn nhỏ màu trắng trên mặt nước thường được gọi là cặn vôi. Những cặn vôi này thường gây hỏng các thiết bị nóng lạnh, hỏng màng lọc các máy lọc nước, tắc đường ống…. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng hóc máy móc và gây ra những căn bệnh nghiêm trọng như: bệnh sỏi thận, bệnh tắc động mạch do đóng cặn,…
 
Sử dụng nước giếng khoan và những nguy cơ tiềm ẩn
 
Trước tình trạng ô nhiễm nặng nề như thế này, hiểu biết và vận dụng các phương pháp lọc nước giếng khoan là vô cùng cần thiết và cấp bách. 
Xử lý nước giếng khoan bằng phèn chua là một cách thủ công truyền thông và lâu đời. Bạn chỉ bỏ phèn chua vào lượng nước cần xử lý. Khi phèn tan ra tạo thành một lớp màng mỏng trên mặt, sau đó phèn sẽ chìm dần xuống đáy và kéo theo các tạp chất lắng xuống ở đáy.
 
Sử dụng nước giếng khoan và những nguy cơ tiềm ẩn
 
Than hoạt tính cũng là một hoạt chất lành tính và không còn xa lạ gì trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Nước được lọc qua lớp than hoạt tính sẽ được loại bỏ cặn bẩn, các chất phèn,… Tuy nhiên phương pháp này chỉ có hiệu quả đối với nước bị nhiễm độc ít. 
 
Sử dụng nước giếng khoan và những nguy cơ tiềm ẩn
 
Ngoài ra chúng ta còn có thể lọc nước bằng hóa chất cloramin B dạng bột hoặc viên, hyppo-clorit canxi. Sau khi khử trùng có thể cho đun nấu. 
 
Sử dụng nước giếng khoan và những nguy cơ tiềm ẩn
 
Tuy dễ thực hiện và nguyên vật liệu dễ tìm nhưng những cách thủ công phía trên vẫn không thể đảm bảo 100% việc loại bỏ hoàn toàn các kim loại nặng trong nước. 
Chính vì vậy mà sử dụng máy lọc nước giếng khoan là một sự lựa chọn tối ưu, tiết kiệm công sức mà hiệu quả cao, đảm bảo được độ sạch của nước sau khi lọc. Hiện nay, Locnuoc247 cung cấp rất nhiều máy lọc nước gia đình với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất với giá cả phải chăng. 
Máy lọc nước giếng khoan của Locnuoc247 có thể loại bỏ Asen, các kim loại nặng, diệt khuẩn, khử màu, xử lý mùi trong nước. Nước sau lọc đảm bảo đạt chuẩn chất lượng Bộ Y Tế QCVN02-2009/BYT.