Xử lý nước phèn hiệu quả bằng cách làm đơn giản

Hiện nay hầu hết nguồn nước đều dễ bị nhiễm phèn, bởi lượng sắt có trong nước quá cao, cùng với đó là quá trình đô thị hóa kéo theo những hệ lụy về ô nhiễm nước ngầm, nước sinh hoạt ngày càng nghiêm trọng. Đặc biệt là khi vẫn dùng nước giếng khoan, việc lọc nước giếng khoan là điều quan trọng mà người dân cần thực hiện

Xử lý nước phèn hiệu quả bằng cách làm đơn giản

Nguồn nước phèn ngày càng nhiều. Vì vậy, chúng ta cần tìm cách xử lý nước phèn là yêu cầu cấp thiết hiện nay. Cùng tham khảo các cách xử lý nước phèn sau đây để có nguồn nước sạch và an toàn nhất.

Đặc điểm của nguồn nước nhiễm phèn cần xử lý

Nguồn nước bị nhiễm phèn thường có vị chua, khi giặt quần áo vào nguồn nước này khiến quần áo bị ố vàng và những vật dụng sinh hoạt sử dụng lâu ngày cũng sẽ bị ố. Nước nhiễm phèn dùng cho sinh hoạt còn gây các bệnh ngoài da, dị ứng da lâu ngày sẽ gây nguy hiểm cho con người, có thể khiến các đồ dùng bị bào mòn, giảm chất lượng sử dụng.

Vì thế, để có thể xử lý nhanh chóng thì chúng ta phải nắm bắt được những đặc điểm nước phèn, từ đó sử dụng các cách xử lý nước phèn hiệu quả nhất.

Các cách xử lý nước phèn truyền thống

 1. Phương pháp xử lý nước phèn bằng vôi

Xử lý nước phèn hiệu quả bằng cách làm đơn giản

Khi cho vôi vào nước nhiễm phèn, độ pH sẽ tăng lên do môi trường kiềm tăng nên lắng xuống thành cặn để chúng ta dễ dàng loại bỏ ra khỏi nước. Phần nước trong còn lại sẽ được sử dụng.

2. Cách xử lý nước phèn bằng tro bếp

Phương pháp xử lý nước bằng tro bếp này rất đơn giản bởi nguyên liệu dễ kiếm. Thực hiện bằng cách thả tro bếp khoảng từ 5 - 10g vào nước. Chờ khoảng 15 - 30 phút để chất bẩn lắng xuống. Lúc này các hợp chất sắt sẽ phản ứng với tro sẽ bị loại bỏ trong quá trình lọc.

3. Phương pháp xử lý nước bằng phèn chua

Xử lý nước phèn hiệu quả bằng cách làm đơn giản

Với việc xử lý bằng phèn chua, chỉ cần cho liều lượng 1g vào khoảng 20 lít nước. Hòa lượng phèn chua tương đương với thể tích nước cần làm sạch vào dụng cụ chứa nước. Sau đó, khuấy đều cho phèn chua tan hết, đợi khoảng 30 phút cho cặn bẩn lắng hết xuống rồi gạn lấy nước trong.

4. Xử lý nước phèn bằng hệ thống bể lọc

Khi xây dựng hệ thống bể lọc nước nhiễm phèn có thể chia làm 3 ngăn. Khi nước đi qua giàn phun sẽ chạy vào bể chứa có cát, sỏi, than hoa. Các tạp chất trong nước còn lại sẽ bị chặn tại đây. Phần nước trong được lọc sẽ chảy vào ngăn chứa nước để có thể sử dụng ngay.

Xử lý nước phèn hiệu quả bằng cách làm đơn giản

Địa chỉ cung cấp thiết bị lọc nước uy tín

locnuoc247.com tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị máy lọc nước. Công ty chúng tôi là đơn vị chuyên hoạt động về lĩnh vực xử lý môi trường nói chung, gia công chế tạo các thiết bị cơ khí chuyên về xử lý nước và kinh doanh vật tư, máy móc, thiết bị phục vụ cho ngành môi trường.

Chúng tôi đã và đang cung cấp các gói giải pháp công nghệ cho các công trình xử lý  nước cấp trong công nghiệp và sinh hoạt, nước thải ngành thủy sản, chế biến cao su, nước thải sinh hoạt…mang lại hiệu quả cao.

Xử lý nước phèn hiệu quả bằng cách làm đơn giản

Đồng thời chúng tôi cũng là nhà phân phối các sản phẩm trong ngành xử lý nước và môi trường gồm các thiết bị và hóa chất chính hãng, có chất lượng cao, chi phí hợp lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo đúng tiến độ thi công của khách hàng với cam kết luôn luôn lấy chất lượng là chữ tín hàng đầu.

Chúng tôi chuyên cung cấp :Thiết bị lọc nước sinh hoạt, ăn uống, hộ gia đình, công ty , trường học;Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, xử lý nước thải. Ngoài ra chúng tôi cũng chuyên xử lý các vấn đề nước dùng bị nhiễm phèn, mùi, màu, độ đục, nâng PH, kim loại nặng .....

Liên hệ ngay với chúng tôi khi nước dùng nhà bạn có vấn đề.